[Press release]การใช้อลูมิเนียมรีไซเคิล (PremiAL R70) ใน 7- Eleven แห่งแรกของญี่ปุ่น

191 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การใช้วัสดุอลูมิเนียมรีไซเคิล (PremiAL R70) ใน 7- Eleven แห่งแรกของญี่ปุ่น

       เป็นการร่วมมือกันของทั้งสองบริษัทที่ทำงานเกี่ยวกับการรีไซเคิลทรัพยากรที่มีส่วนช่วยในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ซึ่งทั้งสองบริษัทได้ร่วมมือกันเพื่อทำให้เป็นจริง

   

       ทั้งสองบริษัทได้ร่วมมือกันเพื่อส่งเสริมสังคมที่ปลอดจากคาร์บอน โดยใช่วัสดุอลูมิเนียมรีไซเคิลสูงถึง 70% ในวัตถุดิบและสามารถลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากกระบวนการผลิตลงประมาณ 55% โดยการนำเอาโปรไฟล์อลูมิเนียม PremiAL R70 ของ LIXILไปใช้ครั้งแรกในญี่ปุ่นที่ร้านเซเว่น-อีเลฟเว่น สาขา มิซาโตะ อุเอะฮิโกนะ

       การปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในภาคการก่อสร้างคิดเป็นร้อยละ 37 ของการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ทั่วโลก ซึ่งการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในอาคารจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะในช่วงปีหลังๆนี้ ความสำคัญของการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่เกิดจากการผลิตวัสดุก่อสร้าง การขนส่ง และการติดตั้ง หรือเรียกว่าคาร์บอนที่ฝังตัวอยู่ ( Embedded Carbon) ได้เพิ่มขึ้น การประเมิณผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมของวัสดุก่อสร้างผ่าน LCA (Life Cycle Assessment) หรือการประเมิณวงจรชีวิตสามารถประเมิณได้มาเป็นตัวเลขได้ชัดเจน ซึ่งจะช่วยสนับสนุนการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ขณะก่อสร้างและการผลักดันแผนการลดปริมาณของบริษัทที่จะนำไปใช้

       PremiAL R70 ที่นำไปใช้ในครั้งนี้ เป็นโปรไฟล์อลูมิเนียมคาร์บอนต่ำของ LIXIL ที่ออกแบบมาเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและยังช่วยลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในกระบวนการผลิตเมื่อเทียบกับการใช้โปรไฟล์ที่ไม่ใช่วัสดุรีไซเคิล ทำให้ทั้งสองบริษัทมีเป้าหมายที่ตรงกันในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และการสร้างวงจรทรัพยากร 

การใช้วัสดุก่อสร้างคาร์บอนต่ำที่สาขานี้เป็นการเริ่มต้น และในอนาคต บริษัทกำลังพิจารณาการนำอลูมิเนียมที่ได้จากการรีโนเวทสาขาที่มีอยู่ มาทำการรีไซเคิลเพื่อสร้างโปรไฟล์อลูมิเนียม และนำกลับไปใช้ในการก่อสร้างในสาขาใหม่

 

LIXIL ได้กำหนดวิสัยทัศน์ด้านสิ่งแวดล้อมในปี 2050 (Zero Carbon and Circular Living) 
       โดยมีเป้าหมายที่จะลดปริมาณการปล่อยก๊าซค์บอนไดออกไซด์จากกระบวนการทางธุรกิจ ผลิตภัณฑ์และการบริการลูกค้าให้เป็นศูนย์ได้จริงในปี 2050 ในการทำให้เป็นจริง หนึ่งในสามเป้าหมายที่สำคัญของ LIXIL ที่ได้กำหนดไว้คือ ‘การส่งเสริมการใช้ทรัพยากรแบบวงจร’ โดยมีเป้าหมายในการใช้วัสดุอลูมิเนียมรีไซเคิลในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับที่อยู่อาศัยให้ได้ 100% ภายในปีงบประมาณ 2031 

     นอกจากนี้ทาง บริษัทเซเว่น-อีเลฟเว่น เองก็กำลังดำเนินการด้านสิ่งแวดล้อม ‘Green Challenge 2050’ ของกลุ่ม Seven&I ซึ่งมี 4 ธีมหลัก หนึ่งในนั้นคือ ‘การลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาบอนไดออกไซด์ เพื่อสร้างสังคมปลอดคาร์บอน’ โดยมีเป้าหมายในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากการสร้างร้านค้าลง 50% ภายในปี 2030 และลดให้เป็นศูนย์จริงๆได้ภายในปี 2050 โดยบริษัทเซเว่น-อีเลฟเว่น กำลังดำเนินการเพื่อบรรลุเป้าหมายนี้ผ่านสามแกนหลัก : การประหยัดพลังงาน การสร้างพลังงาน และการจัดหาพลังงานหมุนเวียน

       ทั้งสองบริษัทจะยังคงดำเนินการต่างๆผ่านมาตราการที่หลากหลาย เพื่อที่ที่จะบรรลุเป้าหมายที่แต่ละบริษัทตั้งไว้ โดยทำงานอย่างต่อเนื่องในการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และการสร้างการเติบโตที่ยั่งยืนพร้อมกับผลกระทบที่ดีต่อสังคม

 

  เอกสารอ้างอิง
การนำ "PremiAL R70" มาใช้ 
ชื่อผลิตภัณฑ์ LIXIL   อลูมิเนียมสำหรับหน้าร้าน "ML Series L Type 
ส่วนที่เกี่ยวข้องหลัก   โครงสร้างร้านค้า
ลูกค้า/ผู้ก่อสร้าง   Seven-Eleven Japan Co., Ltd.
ชื่อร้านค้า   Seven-Eleven Misato ร้านอุเอะฮิโคนาเมะ
ที่ตั้ง   เมืองมิซาโตะ จังหวัดไซตามะ

 


คุณสมบัติของ PremiAL R70 
       PremiAL R70 เป็นวัสดุอลูมิเนียมที่มีคาร์บอนต่ำที่ใช้วัสดุอลูมิเนียมรีไซเคิลถึง 70% มีการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ตั้งแต่การจัดหา ขนส่ง และการผลิตถึง 6.8 กิโลกรัม ซึ่งเมื่อเทียบกับวัสดุที่ใช้ของใหม่ 100% สามารถลดการปล่อยก๊าซได้สูงถึง 55%


เกี่ยวกับ LIXIL
       LIXIL มุ่งมั่นที่จะสร้างที่อยู่อาศัยที่ดีกว่าให้กับทุกที่และทุกคนทั่วโลกโดยพัฒนาและจัดหาผลิตภัณฑ์ต่างๆไม่ว่าจะเป็น ห้องน้ำ อ่างอาบน้ำ ห้องครัว รวมถึงผลิตภัณฑ์สำหรับวัสดุก่อสร้าง เช่น ประตู หน้าต่าง ของตกแต่งภายในและภายนอก โดยยึดหลักการผลิตที่มีมายาวนานเป็นพื้นฐานผ่านผลิตภัณฑ์แบรนด์ต่างๆ อิทิ INAX, GROHE, American Standard, TOSTEM ซึ่งนำเสนอนวัตกรรมและเทคโนโลยีชั้นนำของโลกเพื่อสนับสนุนการดำเนินชีวิตที่ดีขึ้นของผู้คน  
LIXIL มีพนักงานประมาณ 55,000 คน และดำเนินธุรกิจในกว่า 150 ประเทศทั่วโลก เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค
เว็บไซต์ LIXIL: https://www.lixil.com/jp/ 

เกี่ยวกับ SEJ
       บริษัทเซเว่นอีเลฟเว่น จำกัด (SEJ) เป็นสำนักงานใหญ่ของเฟรนไซส์ร้านสะดวกซื้อ ซึ่งมีภารกิจในการ ’เปิดประตูสู่ความสะดวกสบายในอนาคตและสร้างชีวิตที่ดีสำหรับทุกคนทั่วโลก’ และมีวิสัยทัศน์ที่จะ “สร้างรอยยิ้มของวันพรุ่งนี้ร่วมกัน” โดยกำหนดไว้ด้วยกัน 4 ประการ ได้แก่ สุขภาพ ชุมชน สิ่งแวดล้อม และทรัพยากรบุคคล พร้อมทั้งมุ่งมั่นที่จะนำเสนอประสบการณ์ใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อนให้กับลูกค้า ชุมชนท้องถิ่น และพันธมิตรธุรกิจ มุ่งมั่นในการนำเสนอนวัตกรรม ไม่เพียงแต่การสร้างสินค้าและบริการใหม่ๆ แต่ยังรวมถึงการปฏิวัติระบบห่วงโซ่อุปทาน ระบบข้อมูลและโลจิสติกส์ และการสนับสนุนการตอบสนองต่อความต้องความต้องการของลูกค้าที่หลากหลาย และการแก้ไขปัญหาทางสังคมอย่างแข็งขันอีกด้วย

 รายละเอียดเพิ่มเติม :  อลูมิเนียมโปรไฟล์คาร์บอนต่ำ PremiAL R70 

                           :  https://lixil.tostem.co.th/content/6202/primialr70

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้