กลุ่มบริษัทไทเซย์คอร์ปอเรชั่น (Taisei Corporation Group) ได้นำโปรไฟล์อลูมิเนียมรีไซเคิลและคาร์บอนต่ำมาใช้งานเป็นครั้งแรก

173 จำนวนผู้เข้าชม  | 

     เราสามารถทำให้เป็นจริงได้สำหรับ "อาคาร Zero Carbon" ที่ปล่อย CO2 เป็นศูนย์เกือบจะทั้งหมดตลอดวงจรชีวิตของอาคาร     

         บริษัทลิกซิลคอร์ปอเรชั่น (LIXIL) ได้รับเกียรติที่จะแจ้งว่า การได้เลือกใช้โปรไฟล์อะลูมิเนียมรีไซเคิลต่ำคาร์บอน "PremiAL R70" ซึ่งมีส่วนผสมของวัสดุอะลูมิเนียมรีไซเคิลถึง 70% ในการก่อสร้างอาคารบริหารงานวิจัยของสถาบันวิจัยเทคโนโลยีรุ่นถัดไป ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มบริษัทไทเซ่ย์คอร์ปอเรชั่น

         การใช้งานวัสดุดังกล่าวจะช่วยให้สามารถลดการปล่อย CO2 ได้อย่างมีนัยสำคัญ และเป็นการก้าวสำคัญไปสู่การบรรลุเป้าหมาย "อาคาร Zero carbon" ที่มีการปล่อย CO2 ในระดับที่ต่ำมาก จนเกือบจะไม่มีการปล่อยในทุกขั้นตอนตั้งแต่การจัดหาวัสดุ การก่อสร้าง และการดำเนินการของอาคาร

        LIXIL มีความมุ่งมั่นที่จะใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิลเป็น 100% ในธุรกิจที่อยู่อาศัยภายในปีงบประมาณ 2031 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นในการส่งเสริมการรีไซเคิลทรัพยากรและเป็นการดำเนินการสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ด้านสิ่งแวดล้อมปี 2050 ที่มุ่งเน้นไปที่ "Zero Carbon and Circular Living"

        ทางบริษัทไทเซ่ย์คอร์ปอเรชั่นได้มีความพยายามอย่างต่อเนื่องเพื่อบรรลุสังคมที่หมุนเวียนและลดการปล่อยคาร์บอน โดยมีความสำเร็จในการปรับปรุงอาคารให้เป็นไปตามมาตรฐาน ZEB และมีการผลักดันโครงการต่างๆ เพื่อสร้าง "อาคาร Zero carbon" ในส่วนของการก่อสร้างอาคารบริหารงานวิจัยของสถาบันวิจัยเทคโนโลยีรุ่นถัดไป ได้มีการใช้วัสดุก่อสร้างที่มีคาร์บอนต่ำและสามารถรีไซเคิลได้ เช่น อะลูมเนียมรีไซเคิล ไม้ แก้วรีไซเคิล และอะคริลิครีไซเคิล รวมทั้งการนำเสนอเทคโนโลยีที่ช่วยประหยัดพลังงานและสร้างพลังงานขั้นสูง

        การใช้ "PremiAL R70" ในโครงการนี้ถือเป็นการสานต่อความร่วมมือระหว่าง LIXIL และไทเซ่ย์คอร์ปอเรชั่นในการสร้างวงจรรีไซเคิลอะลูมิเนียมและการใช้ทรัพยากรอย่างยั่งยืน 

        ทั้งนี้ LIXIL จะยังคงดำเนินการส่งเสริมการหมุนเวียนทรัพยากรและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมผ่านการใช้วัสดุต่ำคาร์บอนที่มีการหมุนเวียนได้ เพื่อบรรลุเป้าหมายทางการเติบโตที่ยั่งยืนและสร้างผลกระทบที่เป็นบวกต่อสังคม


รูปที่ 1: ภาพลักษณ์ของสถาบันวิจัยเทคโนโลยีรุ่นต่อไปของกลุ่ม Taisei Corporation 

รูปที่ 2: ขั้นตอนการผลิตโปรไฟล์อลูมิเนียมรีไซเคิล

 

  ภาพรวมการนำไปใช้ "PremiAL R70"
 ชื่อผลิตภัณฑ์ของ LIXIL   ซาชที่มีการออกแบบสูงและซ่อนกรอบสำหรับอาคาร "E-SHAPE Window Type-S"
  ส่วนที่ใช้งานหลัก   ทางเข้า, ซาชชั้นในที่มีคู่ผิว
  ลูกค้า/ผู้ก่อสร้าง   บริษัท ไทเซ่ย์คอร์ปอเรชั่น
  ชื่อโครงการ   อาคารบริหารงานวิจัยภายในสถาบันวิจัยเทคโนโลยีรุ่นถัดไปของกลุ่มบริษัทไทเซ่ย์คอร์ปอเรชั่น
  สถานที่ตั้ง   เมืองซัตเตะ, จังหวัดสะทะมะ


  ลักษณะเด่นของ "PremiAL R70"
       "PremiAL R70" เป็นโปรไฟล์อะลูมิเนียมที่มีการหมุนเวียนต่ำคาร์บอนซึ่งใช้วัสดุอะลูมิเนียมรีไซเคิล 70% เป็นวัตถุดิบหลัก โดยการได้รับการรับรอง "EcoLeaf environmental label" จากภายนอก สามารถแสดงผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมของวัสดุก่อสร้างที่ใช้ระหว่างการก่อสร้างได้อย่างปริมาณภาพ การใช้วัสดุก่อสร้างที่มีคาร์บอนต่ำช่วยเพิ่มค่านิยมทางสิ่งแวดล้อมของอาคารที่ใช้วัสดุดังกล่าว การปล่อย CO2 จากการจัดหาวัตถุดิบ, การขนส่ง, และการผลิตต่อกิโลกรัมของ "PremiAL R70" อยู่ที่ 6.8 กิโลกรัม ซึ่งช่วยลดการปล่อย CO2 ได้ถึง 55% เมื่อเทียบกับโปรไฟล์อะลูมิเนียมที่ทำจากโลหะใหม่ 100%


 รูปที่ 3 : ตารางการลดการปล่อยก๊าซาร์บอนไดออกไซด์

 

 รายละเอียดเพิ่มเติม :  อลูมิเนียมโปรไฟล์คาร์บอนต่ำ PremiAL R70 
                              

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้